Chủ Nhật, 26 tháng 5, 2019

Tâm Sự: Tình Yêu Thật Sự Là Không Cần Lý Do

Tâm Sự: Tình Yêu Thật Sự Là Không Cần Lý Do


Ngồi quán nước, trời nắng, tôi lại móc điện thoại ra lang thang trên mấy blog quen để cập nhật bài mới, vô tình đọc được một câu khiến đôi mắt phải dừng lại và suy ngẫm: “Yêu mà bạn không biết vì sao lại yêu thì đó mới là yêu thật”

Một mối quan hệ, tạm gọi là tình yêu, có những mối quan hệ đến và đi chỉ như những cơn gió mà không để lại trong ta một chút gì vấn vương hay xao xuyến, có bao giờ bạn tự hỏi mình rằng, liệu đó có phải là tình yêu?

Tình yêu, xét về định nghĩa, tôi từng nghe một giáo sư nào đó thuyết giảng nghe có vẻ rất đúng và chí lí, đó là sự đồng điệu về tâm hồn, là ngưỡng mộ về tài năng và sự ham muốn về thể xác. Nếu bạn chỉ có sự đồng điệu về tâm hồn, đó gọi là tình bạn, nếu bạn chỉ thích họ vì tài năng hay đại loại như thế, đó chỉ là sự ngưỡng mộ đơn thuần, tương tự, nếu bạn chỉ có ham muốn về thể xác thì đó chỉ là sự ham muốn bản năng, nó không phải là tình yêu. Tình yêu là sự kết hợp của 3 điều kiện ấy.

tam-su-tinh-yeu-su-la-khong-can-ly

Tôi thì khác, vốn theo chủ nghĩa vô thần, nhưng tôi tin vào cái gọi là duyên số, thứ gọi là định mệnh, trong guồng quay điên cuồng của cuộc sống chúng ta có những khoảnh khắc “ngẫu nhiên được sắp đặt”. Tôi tin rằng có những con người được sinh ra để gặp nhau, hiểu và yêu nhau hoặc để làm tổn thương nhau, trong một thời điểm nào đó của dòng đời, bạn sẽ gặp được con người ấy, hiểu họ, yêu họ, và tại sao bạn yêu họ? Ồ, đó là định mệnh, bạn đừng hòng trả lời được câu hỏi ấy. Nếu muốn trả lời để thỏa mãn, hẳn bạn phải cần một trái tim mà hai đầu của nó nằm ở hai đầu vô cực.

Yêu một người, bạn yêu vì tài năng ư? vì sắc đẹp? vì cảm giác? Rồi sẽ cuộc đời sẽ cho bạn một người tuyệt vời hơn như thế về mọi mặt, nhưng tôi tin rằng khi đã yêu thật lòng, bạn sẽ vẫn chẳng chọn người kia đâu, dẫu họ hơn hẳn người bạn đang yêu chăng nữa, bởi bạn yêu không phải vì những thứ đó, mà không cần lý do nào cả. Bởi vậy, tình yêu là thứ không thể đi tìm, bạn chỉ có thể tìm kiếm những gì bạn thích mà thôi, và mặc nhiên, tình yêu thật sự thì ta không thể biết ta thích điều gì ở họ, ta cần điều gì ở họ!

Nhưng thứ tình yêu thực sự đó, thứ tình yêu đẹp đẽ đó đa số nó chỉ xuất hiện một lần trong cuộc đời của mỗi người chúng ta – cuộc tình đầu, đằng sau mối tình đầu là những nỗi đau không bao giờ dứt, và tất nhiên, những mối quan hệ tiếp theo chắc chắn sẽ tồn tại sự e dè, phòng thủ hoặc tính toán dù là nhỏ nhất, nhưng chắc rằng, đó chính là sự khôn ngoan và trưởng thành.

tam-su-chao-anh-toi-cua-25

Nhiều lắm chứ, tôi chứng kiến nhiều cuộc tình của những cặp nam thanh nữ tú, rồi có những rủi ro ngoài ý muốn làm nhan sắc của cô ấy lụi dần, thậm chí là mất đi khả năng nào đó như đi, hay nhìn,.. nhưng chàng trai vẫn yêu cô, chăm sóc và lo lắng. Dường như khi yêu, họ trở thành thành nhau, đơn giản chỉ có thể là “người đó” chứ không thể là “người kia” được, không phải bởi một lí do nào cụ thể cả.

Vì đó, khi người yêu bạn hỏi rằng tại sao bạn yêu cô ấy, bạn không cần phải vắt óc để có những câu trả lời thật lãng mạn và ý nghĩa xa xôi gì cả, cứ thản nhiên trả lời thưc tế rằng: “Không biết!”. Có thể cô ấy sẽ giả vờ giận bạn hoặc khó chịu, nhưng yên tâm, cô ấy đang cảm thấy hạnh phúc hơn bao giờ hết.

"Con người ta vốn dĩ yêu nhau chẳng vì lí do nào cả, hà cơ chi cứ phải kiếm tìm một câu trả lời thuộc cõi hư vô, để rồi trong con đường tìm kiếm ngu muội ấy, nếu may mắn họ chỉ có thể tìm được vì sao họ lại mất nhau mà thôi…"


Nguồn: Ocuaso

0 nhận xét:

Đăng nhận xét