Thứ Ba, 21 tháng 5, 2019

Hướng Dẫn Cách Set Tần Số Micro UHF Cho Loa Kéo

Hướng dẫn cách set tần số micro UHF cho loa kéo


Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng loa kẹo kéo, đi kèm với nó sẽ là những chiếc micro để có thể thỏa sức trải nghiệm âm thanh hay giúp bạn và gia đình có những phút giây hát hò bên nhau. Nhưng trong quá trình sử dụng những chiếc micro có thể gặp sự cố như bị lệch tần số, bị nhiễu, hú hay không phát ra được tiếng. Để khắc phục tình trạng này hôm nay Tinmua24h sẽ giúp bạn khắc phục và set tần số micro UHF cho loa kéo đơn giản và hiệu quả 100%.
=>Tần số micro UHF là gì?

Cách set tần số micro không dây đơn giản tự làm tại nhà 

Tần số của micro không dây với đầu thu luôn phải khớp với nhau, nhưng khi chỉnh bạn cần biết một số nút chức năng cơ bản: Enter (set), Up, Down, Exit.
+ Nút Enter (set): với chức năng này hiển thị tần số lập lòe nhằm cho phép người dùng chỉnh tần số cho tay cầm của micro.
+ Nút Up : điều chỉnh tăng tần số.
+ Nút Down: điều chỉnh giảm tần số.
+ Nút Exit: sau khi hoàn tất chỉnh sửa và thoát ra ngoài.
1. Đầu tiên bạn phải cắm micro vào vị trí, cho volume của nhạc ở mức thấp nhất
2. Sau đó bạn điều chỉnh volume tổng, volume micro cùng với tất cả chiết áp như Balance, Echo, Low, Mid, Hi, Dly, Rpt, đến vị trí Norman (vị trí giữa) mà nhà sản xuất đã thiết kế.
3. Tiếp theo bật nguồn để thử nghiệm tiếng Micro, tùy thuộc vào không gian, khả năng tiêu, cách âm phòng hát mà thay đổi Echo, Dly, Rpt. Vị trí Norman của bạn có thể thay đổi trong phạm vi sang trái hoặc sang phải 10 – 15 độ đến khi đảm bảo giọng nói không vang quá, và không bị vọng lại nhiều lần.
4. Chỉnh giọng nói với người thiên chất Bass thì đưa volume bass của Micro sang trái khoảng từ 10- 90 độ, giọng thiên tress cũng vậy, còn để giải quyết vấn đề những người có giọng yếu chỉ có cách đưa volume Mid của Micro từ 10 – 45 độ không lạm dụng tăng tối đa Mid và Hi gây nên những tiếng rít.
5. Sau khi hiệu chỉnh Micro xong đưa volume music lên sao cho tiếng nhạc không vượt quá tiếng micro đã chỉnh nếu thấy có hiện tượng rú rít phải đưa Hi của volume tổng sang trái từ 10 – 90 độ .
6. Trong thực tế có rất nhiều trường hợp sảy ra khi chỉnh giọng micro rất tốt nhưng khi đưa nhạc vào là bị hú, rít không hát được mặc dù lắp đặt loa đã chuẩn theo thiết kế vậy vấn đề ở đây các bạn chỉ cần quan tâm tới tần số cao (Hi ) của Micro, Echo, Tổng không cho phép chỉnh quá Norman (giữa) mà các bạn nhất thiết phải đưa sang trái sao cho hết rú thì thôi từ 10 – 90 độ tùy mức độ âm thanh phát ra.

Cách nhận biết micro UHF không dây có bị lệch tần số hay không?

Nếu bạn đã là một người tiếp xúc và làm việc nhiều với âm thanh thì bạn có thể nhận biết được về sự thay đổi đó, nhưng đối với người chưa biết nhiều về âm thanh thì nên hãy coi những dấu hiệu dưới đây mà Tinmua24h đã tổng hợp kinh nghiệm qua nhiều lần sử dụng.
- Dấu hiệu 1: Micro không lên tiếng và trên màn hình LED hiển thị chữ MUTE.
Dấu hiệu 2: Tần số micro trên tay cầm và đầu thu khác nhau. 
Dấu hiệu 3: Phần RF và AF trên đầu thu không hiển thị vạch sóng âm khi bạn nói vào micro.
=> Bạn có thể tham khảo thêm một số sản phẩm : Micro Shure , Micro karaoke,...
Tinmua24h là địa chỉ chuyên cung cấp thiết bị âm thanh loa kéoloa kẹo kéoloa di động, loa karaoke chính hãng với giá cả tốt nhất. Bên cạnh đó, đây còn được xem là địa chỉ uy tín trong việc phân phối các dòng sản phẩm micro cao cấp với đa dạng chủng loại, model, giá cả khác nhau nên bạn hoàn toàn yên tâm chọn lựa.
Để được tư vấn chi tiết hơn về việc lựa chọn micro UHF nào phù hợp nhất, bạn có thể vui lòng liên hệ hotline: 0938.002.553 – 0938.002.550 để được đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng của chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn nhiệt tình trong việc chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét