Thứ Tư, 26 tháng 9, 2018

Học Cách Sống Yêu Thương

HỌC CÁCH SỐNG YÊU THƯƠNG




(NTO) Yêu thương là tình cảm cao quý mà mọi người dành cho nhau, đó là tình cảm gia đình, bạn bè, đồng nghiệp… Tất cả đều được vun đắp, xây dựng trong một thời gian dài, nhưng đó cũng có thể là tình cảm phát sinh bất chợt. Nhưng cho dù như thế nào thì tình yêu thương cũng luôn đem đến những điều kì diệu cho cả người cho đi và người nhận lại. Hạnh phúc mà tình yêu thương đem lại cho cả hai là cảm giác bình yên và thật sâu lắng.



Tình yêu thương giúp cho chúng ta ngày càng hoàn thiện mình và nâng cao giá trị của bản thân. Tình thương là thái độ gần gũi, nhẹ nhàng, những cảm xúc chân thật, là sự quan tâm gắn bó, chia sẻ cùng nhau. Sức mạnh của lòng yêu thương tỏa sáng một cách tự nhiên xóa tan mọi đau khổ và bất hạnh. Trong bản thân mỗi người vốn dĩ đã có sẵn tình thương, tình thương càng nhiều thì những toan tính, ích kỷ càng giảm. Tình thương có đôi lúc cũng chỉ là những câu hỏi thăm thông thường, những cử chỉ thân thiện hằng ngày, điều quan trọng là xuất phát từ tấm chân tình của mỗi người.


Ảnh minh họa.



Trong cuộc sống, bạn nên học cách nhớ, nhớ những kỷ niệm thật tốt đẹp bên nhau và quên đi lỗi lầm của nhau để có thể tha thứ, chấp nhận khiếm khuyết của người khác. Cuộc sống sẽ ý nghĩa hơn nếu ta biết khi nào nên nhớ và lúc nào cần quên, từ đó bạn mới có thể gìn giữ, vun đắp yêu thương. Nếu biết sống với tình thương, cuộc sống của bạn sẽ vô cùng hạnh phúc và có thể duy trì tốt các mối quan hệ. Hạnh phúc mà bạn có được là do bạn biết mang đến niềm vui cho người khác. Giữ lấy niềm vui để quên đi phiền muộn, học cách yêu thương để xóa bỏ tị hiềm. Sống đừng để phải hối tiếc về sau, sống không phải ân hận và day dứt với hai chữ “giá như”. Thời gian không bao giờ dừng lại, vì vậy chúng ta không nên phung phí mà hãy tận dụng những khoảnh khắc có được để yêu thương nhau, quan tâm nhau nhiều hơn nữa. Mặc dù bạn có thể không hài lòng về một ai đó, nhưng bạn vẫn có thể yêu thương họ, vì tình thương có sức mạnh xóa tan mọi hiềm khích, đố kỵ giữa con người. Mỗi khi có được tình yêu thương, có phải bạn cảm thấy thật sung sướng và hạnh phúc, vậy tại sao chúng ta không học cách sống để yêu thương? Sống khiêm tốn, nhã nhặn, sống yêu thương và luôn tôn trọng mọi người. Dù bạn là người có địa vị hay giàu có trong xã hội, nếu không có tình yêu thương, sự sẻ chia thì cuộc đời này cũng mất đi ý nghĩa.


Đừng cảm thấy vui sướng trước những tổn thương của người khác, không nên cười khi ai đó từng hãm hại chúng ta gặp phải điều xấu. Hãy để sự yêu thương lớn lên, không để cho ganh tị, thù ghét có cơ hội lấn át yêu thương. Phải luôn nuôi dưỡng yêu thương để cuộc sống của tôi, của bạn và của mọi người luôn tràn ngập tiếng cười, niềm vui và hạnh phúc.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét